Trang chủ iPhone Tin công nghệ 22-11: Vì sao dòng iPhone Pro bán ế?

Tin công nghệ 22-11: Vì sao dòng iPhone Pro bán ế?

0
0
Rate this post

Tin công nghệ 22-11 sẽ có các nội dung như vì sao dòng iPhone Pro bán ế, Xiaomi đạt doanh thu khủng trong quý 3 năm 2024, Yahoo quay trở lại với Launcher Android mới, nhiều lợi ích khi thanh toán không chạm.
1. Vì sao dòng iPhone Pro bán ế?

Theo báo cáo mới nhất của CIRP, người dùng dường như không còn mặn mà với những chiếc điện thoại đắt tiền.

Thay vào đó, dòng iPhone cơ bản lại đang chiếm lĩnh thị trường với 42% doanh số, đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp những chiếc iPhone “giá rẻ” lên ngôi, bỏ xa những người anh em Pro và Pro Max.

Tin công nghệ 22-11: Dòng iPhone Pro thiếu sức hút, không giống như kì vọng của Apple: CIRP

Sự phân hóa rõ rệt này cho thấy một xu hướng đáng chú ý trong hành vi tiêu dùng. Theo đó, người dùng iPhone hiện nay có xu hướng lựa chọn một chiếc iPhone cơ bản với mức giá phải chăng, hoặc là chọn phiên bản cao cấp nhất (tức là dòng Pro Max).

Một trong những lý do chính được các chuyên gia đưa ra là gánh nặng kinh tế. Trong bối cảnh thị trường việc làm ảm đạm và lạm phát gia tăng, người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu và có xu hướng lựa chọn những sản phẩm có giá trị sử dụng cao với mức giá hợp lý.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của iPhone SE cũng là một yếu tố đáng lưu tâm. Mặc dù không được đề cập trong báo cáo, nhưng không thể phủ nhận sức hút của dòng sản phẩm giá rẻ này đối với người dùng. Một số tin đồn cho rằng iPhone SE mới sẽ có thiết kế đẹp hơn, hỗ trợ Apple Intelligence vào năm tới.

Tin công nghệ 22-11: Apple Intelligence là “con dao hai lưỡi”. Ảnh: TIỂU MINH

Nói đến Apple Intelligence, đây được xem là một trong những “át chủ bài” của Apple trong cuộc đua công nghệ. Tuy nhiên, việc tính năng này vẫn chưa được hoàn thiện và có khả năng sẽ bị tính phí đăng ký trong tương lai lại khiến người dùng e ngại. Chính sự chậm trễ và mơ hồ này đã góp phần làm giảm sức hấp dẫn của dòng iPhone Pro.

2. Xiaomi đạt doanh thu khủng trong quý 3 năm 2024

Xiaomi vừa công bố báo cáo tài chính quý 3 năm 2024 với doanh thu kỷ lục 12,78 tỉ USD, tăng trưởng 30,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt 870,16 triệu USD, tiếp tục khẳng định hiệu quả của chiến lược nâng tầm thương hiệu.

Thị phần smartphone của Xiaomi tại Trung Quốc tăng trưởng 3 quý liên tiếp, đạt 14,7%. Mảng IoT cũng ghi nhận kết quả ấn tượng với biên lợi nhuận gộp đạt đỉnh mới, doanh số điều hòa và máy giặt tăng trưởng trên 50%.

Đặc biệt, mảng xe điện (EV) đang bứt phá mạnh mẽ. Doanh thu EV đạt 1,34 tỉ USD, vượt kỳ vọng. Xiaomi SU7 cán mốc 100.000 xe được giao, trong khi SU7 Ultra “cháy hàng” chỉ sau 10 phút mở bán.

Với sự đầu tư mạnh mẽ vào R&D, Xiaomi đang từng bước khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái “Người x Xe x Nhà” toàn diện.

Tin công nghệ 22-11: Xiaomi đạt doanh thu khủng trong quý 3 năm 2024.

3. Yahoo quay trở lại với Launcher Android mới

Sau 6 năm vắng bóng, Yahoo bất ngờ trở lại thị trường bằng trình khởi chạy mới (hay còn gọi là Launcher) với tên gọi Yahoo Launcher, mang đến làn gió mới cho người dùng. Ứng dụng sở hữu thiết kế tối giản, nổi bật với thanh tìm kiếm đa năng, cho phép bạn tìm kiếm nhanh chóng thông tin trong danh bạ, cài đặt và web.

Tuy nhiên, trải nghiệm ban đầu với Yahoo Launcher chưa thực sự hoàn hảo. Ứng dụng còn nhiều lỗi, thiếu vắng các tính năng cơ bản như tạo thư mục, hỗ trợ gói biểu tượng, tìm kiếm bằng giọng nói và hoạt ảnh mượt mà.

Dù vậy, đây mới chỉ là phiên bản đầu tiên và Yahoo Launcher vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Sự trở lại của “ông lớn” một thời hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường Launcher Android, mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn thú vị.

Tin công nghệ 22-11: Yahoo bất ngờ trở lại với Launcher Android mới.

4. Nhiều lợi ích khi thanh toán không chạm

Thanh toán không chạm ngày càng phổ biến, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng. Công nghệ này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian xếp hàng mà còn giảm thiểu tiếp xúc, hạn chế lây lan vi khuẩn. Ngoài ra, hình thức thanh toán này còn giúp bạn dễ dàng theo dõi chi tiêu, quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn.

Để thúc đẩy việc thanh toán không chạm, NAPAS, Mastercard và Payoo đã triển khai các chương trình khuyến mãi mùa cuối năm tại hơn 6.000 điểm bán hàng của các thương hiệu lớn như AEON Mall, Long Châu, Bách Hóa Xanh, FamilyMart, McDonald’s, Yola…

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, thanh toán không chạm đang dần trở thành xu hướng tất yếu, góp phần xây dựng một xã hội không tiền mặt hiện đại và tiện lợi.

Tin công nghệ 22-11: Thanh toán không chạm ngày càng phổ biến.

Trở về trang chủ

Tiểu Minh

Nguồn: https://plo.vn/tin-cong-nghe-22-11-vi-sao-dong-iphone-pro-ban-e-post821233.html

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây