Một khách hàng tại Hà Nội đã gây chú ý trên mạng xã hội khi đăng tải video mở hộp đơn hàng iPhone 16 Pro Max từ Apple Store Online Việt Nam nhưng bên trong chỉ là hộp rỗng.
Trước đó vào chiều ngày 19/10, một khách hàng tại Hà Nội đã gây chú ý trên mạng xã hội khi đăng tải video mở hộp đơn hàng iPhone 16 Pro Max từ Apple Store Online Việt Nam nhưng bên trong chỉ là hộp rỗng. Sản phẩm này được đặt mua từ ngày 11/10 và dự kiến sẽ được giao vào ngày 19/10. Tuy nhiên, khi nhận gói hàng từ đơn vị Giao hàng tiết kiệm (GHTK), cũng là đơn vị vận chuyển chính thức của Apple Store Online tại Việt Nam, khách hàng nhận thấy hộp nhẹ bất thường, tem niêm phong đã bị rách và không có điện thoại bên trong. Thậm chí, khi kiểm tra thông tin serial, khách hàng phát hiện sản phẩm đã được kích hoạt từ ngày 17/10, trước khi giao đến tay khách hàng 2 ngày.
Sau đó, khách hàng này đã liên hệ với tổng đài của Apple và Giao hàng tiết kiệm để tìm kiếm sự hỗ trợ. Tuy vậy, vị khách hàng cho biết do nhận đơn hàng vào ngày cuối tuần nên thời điểm đó không thể liên hệ được với chăm sóc khách hàng của Apple. Đến ngày 21/10, Apple Việt Nam mới liên hệ với khách hàng để giải quyết vụ việc. Hãng xác định có sự cố vận chuyển, đồng thời đề nghị thay thế sản phẩm mới tương đương với đơn hàng mà khách hàng đã đặt trước đó.
Tuy vậy, cách xử lý của Apple khiến cả người mua và cộng đồng mạng không hài lòng. Apple đã tạo lại đơn mới nhưng thời gian giao hàng khá chậm trễ. Lý do mà Apple đưa ra là hàng ở Việt Nam đang khan hiếm. Phải đợi thêm 10 ngày nữa là một trải nghiệm khiến khách hàng khá thất vọng.
Trước sự việc này, đại diện Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm (GHTK) đã đưa ra phản hồi chính thức: “Ngay khi nắm được thông tin sự việc, chúng tôi đã làm việc với Apple để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, khách hàng sẽ nhận được đơn hàng thay thế trong thời gian sớm nhất. Về phía GHTK, chúng tôi đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc, nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật công ty sẽ trình báo công an xử lý nghiêm theo quy định”. Đơn vị này khẳng định sẽ làm việc tích cực để bảo vệ quyền lợi của khách hàng và xử lý sự cố một cách minh bạch. Đến nay, Apple và đơn vị vận chuyển GHTK vẫn chưa công bố nguyên nhân khiến chiếc iPhone 16 Pro Max bị thất lạc.
Đây không phải lần duy nhất tình trạng này xảy ra. Không chỉ tại Việt Nam, mà trên toàn cầu, đã có không ít trường hợp người dùng nhận được hộp rỗng khi mua iPhone mới. Đơn cử như một khách hàng tại Mỹ ngày 14/10 cũng gặp tình huống tương tự. Người này nhận được chiếc hộp iPhone 16 từ nhà mạng T-Mobile, nhưng bên trong chỉ có nhãn vận chuyển và màng bọc bong bóng, không hề có điện thoại.
Vụ việc này là lời nhắc nhở về những rủi ro tiềm ẩn khi mua sắm trực tuyến, đặc biệt là với các sản phẩm có giá trị cao như iPhone. Để đảm bảo an toàn, người tiêu dùng nên ghi lại toàn bộ quá trình nhận và mở hộp sản phẩm để làm bằng chứng khi cần thiết. Hơn nữa, cần kiểm tra kỹ tình trạng tem niêm phong và báo ngay cho nhà cung cấp hoặc đơn vị vận chuyển nếu phát hiện dấu hiệu bất thường. Việc ưu tiên các kênh mua hàng chính hãng và đồng kiểm sản phẩm khi nhận cũng là cách hiệu quả để giảm thiểu rủi ro trong quá trình mua sắm trực tuyến.
Trong trường hợp không may nhận được hộp trống hoặc hàng hóa bị lỗi, người dùng nên giữ nguyên trạng hộp sản phẩm và không tự ý mở hay can thiệp thêm. Điều này sẽ giúp bạn có cơ sở khiếu nại rõ ràng hơn khi làm việc với các bên liên quan.
Sơn Trần (tổng hợp)
Nguồn: https://hoahoctro.tienphong.vn/mua-iphone-16-pro-max-tren-apple-store-online-nguoi-dung-nhan-ve-hop-rong-post1684615.tpo