Trang chủ iPhone Dòng iPhone 16 tiếp tục giảm giá ở Trung Quốc trong chương...

Dòng iPhone 16 tiếp tục giảm giá ở Trung Quốc trong chương trình khuyến mãi Ngày Độc thân

2
0
Rate this post

Tmall, JD.com và Pinduoduo đã tung ra thêm các chương trình giảm giá dòng iPhone 16 như một phần trong chiến dịch Ngày Độc thân của họ.
Apple giảm giá iPhone 16 tới 1.600 nhân dân tệ (225 USD) tại cửa hàng trực tuyến của mình trên nền tảng Tmall thuộc Alibaba, khi gã khổng lồ công nghệ Mỹ tìm cách thúc đẩy doanh số bán hàng vào Ngày Độc thân trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt tại Trung Quốc. Ngày Độc thân là lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới còn được gọi là 11.11 (hoặc Double 11). Các chương trình khuyến mãi Ngày Độc thân hiện đã kéo dài trong nhiều tuần, gồm cả bán trên cả nền tảng trực tuyến và cửa hàng truyền thống.

Theo chương trình khuyến mãi Ngày Độc thân, cửa hàng Tmall của Apple bắt đầu cung cấp phiếu giảm giá 500 nhân dân tệ cho tất cả mẫu iPhone 16 từ 20 giờ tối 21.10. Giá mẫu iPhone 16 và iPhone 16 Pro Max lần lượt khởi điểm từ 5.499 nhân dân tệ và 9.499 nhân dân tệ.

Tmall cũng cung cấp khoản trợ cấp đổi máy lên tới 1.100 nhân dân tệ, cho phép người tiêu dùng Trung Quốc được hưởng mức giảm giá đến 1.600 nhân dân tệ khi mua iPhone 16.

Đối thủ thương mại điện tử của Alibaba là JD.com hôm 20.10 đã công bố một chương trình giảm giá tương tự trên nền tảng của mình dành cho dòng iPhone 16, bổ sung gói đăng ký AppleCare+ miễn phí 1 năm cho mẫu iPhone 16 và 16 Plus.

Nền tảng mua sắm giá rẻ Pinduoduo giảm giá thêm hôm 21.10. Phiên bản 256 GB của mẫu iPhone 16 Pro Max hiện được bán với giá 9.199 nhân dân tệ, thấp hơn khoảng 800 nhân dân tệ so với giá gốc. Pinduoduo từng giảm giá dòng iPhone 16 trước khi Apple chính thức bán ra vào ngày 20.9.

Tuần trước, Alibaba, JD.com và Pinduoduo đã tung ra các chiến dịch khuyến mãi tương ứng của họ cho Ngày Độc thân.

Các đợt giảm giá mới nhất phản ánh nỗ lực của Apple nhằm vượt qua phản ứng ban đầu khá thờ ơ của người tiêu dùng với dòng iPhone 16 trên mạng xã hội Trung Quốc, vì Apple Intelligence (bộ tính năng trí tuệ nhân tạo mới) tiếng Trung sẽ không khả dụng cho đến năm 2025.

Doanh số dòng iPhone 16 trên thế giới trong tuần đầu tiên sau khi bán ra giảm gần 13% so với doanh số dòng iPhone 15, theo Kuo Ming-chi (nhà phân tích tại hãng TF International Securities). Nguyên nhân một phần do Apple Intelligence không khả dụng ngay lập tức trên dòng iPhone 16.

“Ngoài ra, sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường Trung Quốc tiếp tục tác động đến nhu cầu về iPhone”, Kuo Ming-chi bình luận.

Quảng cáo iPhone 16 Pro tại một ga tàu điện ngầm ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc – Ảnh: Shutterstock

Doanh số smartphone Huawei tại Trung Quốc đại lục đã vượt qua Apple vào tháng 8.2024, lần đầu tiên sau 46 tháng, khi công ty có trụ sở tại thành phố Thâm Quyến (Trung Quốc) tiếp tục thành công sau khi tái xuất với dòng Mate 60 hỗ trợ 5G năm ngoái, theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu CINNO.

Apple đã rớt khỏi danh sách 5 hãng sản xuất smartphone bán chạy nhất tại Trung Quốc đại lục trong quý 2/2024, theo công ty nghiên cứu IDC.

Doanh số iPhone của Apple tại Trung Quốc đã giảm 6,7% trong quý 2/2024 khi gã khổng lồ công nghệ Mỹ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các đối thủ trong nước.

Tổng doanh số iPhone của Apple trong quý 2/2024 là 9,7 triệu máy, giảm so với mức 10,4 triệu cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu từ Canalys.

Ngược lại, doanh số smartphone Huawei tăng 41% trong quý 2/2024 so với cùng kỳ năm ngoái lên 10,6 triệu máy, được thúc đẩy bởi việc ra mắt dòng Pura 70 vào tháng 4.

Dữ liệu từ hãng Canalys cho thấy thị phần smartphone của Apple trong quý 2/2024 ở Trung Quốc giảm xuống còn 14%, từ 16% trong cùng kỳ năm 2023. Hậu quả là thứ hạng Apple trên thị trường smartphone ở Trung Quốc từ vị trí thứ 3 rơi xuống thứ 6.

Tổng doanh số smartphone của tất cả hãng Trung Quốc đã tăng 10% trong quý 2/2024, với Vivo là nhà cung cấp hàng đầu (chiếm 19% thị phần), tiếp theo là Oppo, Honor, Huawei và Xiaomi.

“Các nhà sản xuất smartphone trong nước đã chứng tỏ sự dẫn đầu thị trường, lần đầu tiên trong lịch sử chiếm 5 vị trí hàng đầu tại Trung Quốc. Trong khi đó, Apple đang phải đối mặt với áp lực tăng trưởng tại Trung Quốc và đang tích cực tập trung vào việc tối ưu hóa quản lý kênh phân phối”, Lucas Zhong, nhà phân tích nghiên cứu tại Canalys, cho biết.

Doanh số iPhone 16 ở Trung Quốc tăng 20% trong 3 tuần đầu

Theo dữ liệu từ hãng nghiên cứu Counterpoint, dòng iPhone 16 đã có khởi đầu mạnh mẽ tại Trung Quốc, với doanh số tăng 20% trong ba tuần đầu tiên kể từ khi được bán ra so với dòng iPhone 15.

Cả smartphone mới nhất của Apple và Huawei đều được bán tại Trung Quốc vào ngày 20.9. Điều này nhấn mạnh sự cạnh tranh ngày càng gay gắt tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới, nơi Apple mất thị phần vào tay các đối thủ trong nước những quý gần đây.

“Chúng tôi đang chứng kiến doanh số bán hàng mạnh mẽ của dòng iPhone 16 tại Trung Quốc”, Counterpoint cho biết, đồng thời nói thêm rằng các mẫu iPhone 16 Pro và Pro Max đang được bán rất chạy với doanh số kết hợp tăng 44% so với phiên bản tương đương năm 2023 (iPhone 15 Pro và Pro Max).

Tuy nhiên, báo cáo cho biết tổng doanh số iPhone tại Trung Quốc đã giảm 2% trong 3 tuần đó so với cùng kỳ năm trước, do doanh số các mẫu iPhone cũ giảm và sự cạnh tranh gia tăng với các dòng Mate và Pura của Huawei.

Dù bán ra dòng iPhone 16 chưa được bao lâu, Apple chuẩn bị công bố điện thoại giá rẻ mới đầu năm sau cùng các mẫu iPad được nâng cấp, Bloomberg đưa tin.

Theo những người hiểu biết về vấn đề này, Apple đang tiến gần đến giai đoạn sản xuất mẫu iPhone SE được cập nhật (có tên mã là V59), tạm gọi là iPhone SE4, và sẽ là điện thoại giá rẻ mới của hãng. Những người này yêu cầu không nêu tên vì kế hoạch không được công khai. Họ cho biết Apple cũng đang nhắm đến mục tiêu sản xuất các mẫu iPad Air và bàn phím mới để ra mắt vào cùng thời điểm.

Việc phát hành này sẽ đánh dấu bản cập nhật đầu tiên cho iPhone SE kể từ năm 2022, khi Apple bổ sung khả năng 5G cho máy. Trong mẫu iPhone SE4, Apple sẽ từ bỏ thiết kế nút Home kiểu cũ và chuyển sang màn hình tràn viền.

Việc đại tu iPhone SE sẽ giúp Apple cạnh tranh trên thị trường smartphone giá rẻ, nơi hãng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các thiết bị Android, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Mẫu iPhone SE hiện tại có giá 429 USD, rẻ hơn hàng trăm USD so với iPhone tiêu chuẩn nhưng đắt hơn các đối thủ cạnh tranh. Việc hiện đại hóa SE để trông giống với những iPhone cao cấp hơn sẽ giúp thu hút những người mua sắm có ngân sách hạn hẹp và có khả năng giành lại thị phần đã mất vào tay các thương hiệu như Huawei, Xiaomi ở Trung Quốc.

iPhone SE4 dự kiến sẽ hỗ trợ Apple Intelligence, bộ tính năng AI sắp ra mắt cũng sẽ hoạt động trên dòng iPhone 16 và iPhone 15 Pro. iPhone SE4 sẽ có kiểu dáng giống iPhone 14, gồm cả phần cắt khuyết ở trên cùng. iPhone SE hiện tại giống iPhone 8 – phiên bản iPhone tiêu chuẩn cuối cùng có nút Home.

Người phát ngôn Apple đã từ chối bình luận về thông tin trên.

Sơn Vân

Nguồn: https://1thegioi.vn/dong-iphone-16-tiep-tuc-giam-gia-o-trung-quoc-trong-chuong-trinh-khuyen-mai-ngay-doc-than-225134.html

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây